So sánh mức điểm chuẩn của một số trường ĐH Y dược phía Bắc năm 2018

Ở thời điểm hiện tại nhiều trường ĐH Y dược phía Bắc đã chính thức đưa ra mức điểm chuẩn năm 2018, nhưng với một vài trường thì đây vẫn còn là ẩn số.

Đại học Y dược Thái Bình cũng vừa công bố mức điểm sàn trong ngày hôm qua

Đại học Y dược Thái Bình cũng vừa công bố mức điểm sàn trong ngày hôm qua

Đại học Y dược Thái Bình công bố điểm sàn

Ngày 16/7, ĐH Y dược Thái Bình công bố điểm sàn xét tuyển vào các ngành đại học hệ chính quy năm 2018. Theo đó, mức điểm sàn xét tuyển năm 2018 của ĐH Y dược Thái Bình dao động từ 15-20 điểm, mức điểm này đã bao gồm cả điểm thi THPT và điểm ưu tiên của thí sinh. Cũng giống như mọi năm, ngành có điểm sàn xét tuyển cao nhất là Y khoa với 20 điểm, chỉ tiêu xét tuyển là 480. Còn lại, ngành Y học cổ truyền có điểm sàn là 18, xét tuyển 54 chỉ tiêu và ngạn Dược học 108 chỉ tiêu. Điểm sàn 15 điểm áp dụng với ngành Y tế công cộng, xét tuyển 54 chỉ tiêu và ngành Điều dưỡng 108 chỉ tiêu.

Theo đánh giá chung thì mức điểm sàn của ĐH Y Dược Thái Bình năm nay cũng giảm đáng kể so với năm ngoái. Nguyên nhân có lẽ vẫn là do phổ điểm thi THPT quốc gia năm 2018 không quá cao, nhà trường phải hạ mức điểm sàn sao cho phù hợp với phổ điểm năm nay.

ĐH Y dược Hải Phòng nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 điểm

Có lẽ trong số các trường đào tạo đại học Y dược phía Bắc thì trường Đại học Y dược Hải Phòng có công bố sớm nhất về mức điểm sàn trong năm 2018. Theo đó, năm 2018 trường ĐH Y dược Hải Phòng tuyển 1100 chỉ tiêu cho 7 ngành đào tạo hiện tại. Trong đó, ngành Y khoa cao nhất với 600 chỉ tiêu, ngành Điều dưỡng 100 chỉ tiêu. Đây cũng là hai ngành đồng thời tăng chỉ tiêu tuyển sinh so với năm 2017. Theo đánh giá của các giảng viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thì năm nay nhà trường đưa ra điểm xét tuyển các ngành thấp nhất là 18 điểm và cao nhất là 22.5.

Năm nay Trường ĐH Y dược Hải Phòng cho phép thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Đối với từng ngành, thí sinh được xét bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Điểm trúng tuyển được tính riêng theo từng ngành (xét điểm từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu).

 ĐH Y dược Hải Phòng nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 điểm

 ĐH Y dược Hải Phòng nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 điểm

Điểm chuẩn ĐH Y dược Hà Nội vẫn còn là dự kiến

Ở thời điểm hiện tại ĐH Y dược Hà Nội chưa đưa ra con số cụ thể về mức điểm chuẩn năm 2018, đây cũng gần như cũng là trường đưa ra mức điểm muộn nhất so với nhiều trường đào tạo trong khối ngành Y dược. Theo nhận định từ phía nhà trường, với phổ điểm kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tương đối thấp, nên dự kiến mức điểm chuẩn vào Trường ĐH Y Hà Nội năm nay sẽ giảm so với năm 2017. Ngành Y đa khoa khả năng giảm từ 3-4 điểm.

Cũng theo phía đại diện Nhà trường cho hay, nếu ở năm trước có thí sinh đạt 29,25 vẫn trượt nguyện vọng thì năm nay chắc chắc sẽ không còn xuất hiện những trường hợp trên. Năm nay những thí sinh đạt 26 – 28 điểm chắc chắn sẽ có cơ hội trúng tuyển cao.

Dễ nhận thấy không chỉ những trường ĐH Y dược mới hạ điểm chuẩn mà nhiều trường Cao đẳng Y dược năm nay cũng thực hiện tiêu chí xét tuyển thông qua học bạ THPT. Trong năm nay hình thức xét tuyển học bạ được khá nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm và lựa chọn khi mang đến cơ hội trúng tuyển cao cũng như đơn giản hóa thủ tục nhập học.

Hiện nay bậc Cao đẳng chính quy cũng đào tạo nhiều chuyên ngành như: Cao đẳng Điều dưỡng/ Dược/ Hộ sinh/ Vật lý trị liệu/ Xét nghiệm để giúp thí sinh có thể đăng ký và theo học những ngành nghề bản thân yêu thích.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *