Tổng quan về thuốc Curiosin® chuẩn năm 2021

Curiosin® thuộc phân nhóm sản phẩm làm mềm, làm sạch và bảo vệ da; có tác dụng chữa lành các vết thương mạn tính do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Tổng quan về thuốc Curiosin® chuẩn năm 2021 Tổng quan về thuốc Curiosin® chuẩn năm 2021

Dạng và hàm lượng của thuốc Curiosin

Thuốc Curiosin® hiện bào chế ở dạng kem thoa ngoài da và có hàm lượng 15,4 mg hyaluronate kẽm.

Curiosin® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Curiosin® được ghi nhận có công dụng trong việc chữa lành các vết thương mạn tính do nhiều nguyên nhân khác nhau, Dược sĩ Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Bên cạnh đó, loại thuốc này còn thường được dùng cho một số trường hợp không dược đề cập trong hướng dẫn. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ/dược sĩ trước khi dùng.

Thuốc Curiosin® sử dụng với liều lượng như thế nào?

Liều dùng thuốc Curiosin® cho người lớn: Dùng thuốc bằng cách thoa thuốc lên vùng da bị bệnh.

Liều dùng thuốc Curiosin® cho trẻ em: Ở đối tượng này vẫn chưa được các nhà khoa học nghiên cứu và xác định. Vì vậy, bạn không nên tự ý dùng nếu chưa có chỉ định của cán bộ có chuyên môn.

Hướng dẫn dùng thuốc Curiosin® đúng cách

Việc tuân thủ hướng dẫn sử dụng theo chỉ định của bác sĩ/dược sĩ là điều chắc chắn bạn cần làm để phát huy tác dụng của thuốc cũng như tránh được những sự cố không mong muốn.

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng hay gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sử dụng thuốc; đồng thời không quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng theo thông tin cung cấp từ nhà sản xuất.

Theo hướng dẫn của giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, trước khi thoa Curiosin®, bạn cần làm sạch và lau khô vùng da cần điều trị bằng nước muối sinh lý. Sau đó, bạn thoa một lớp mỏng thuốc lên vùng da bị bệnh. Bạn có thể không che phủ và để khô tự nhiên; hoặc có thể che phủ vùng da này bằng một lớp gạc mỏng.

Dùng thuốc Curiosin® theo hướng dẫn của bác sĩ/dược sĩ

Dùng thuốc Curiosin® theo hướng dẫn của bác sĩ/dược sĩ

Báo với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

Nếu bạn bị dị ứng với Curiosin® hay bất kì thành phần nào của thuốc; hoặc bất kỳ loại thuốc nào đó thì cần báo ngay cho bác sĩ/dược sĩ biết trường khi dùng thuốc Curiosin®.

Bạn hãy liệt kê đầy đủ các loại thuốc mà bạn đang dùng hoặc có ý định dùng, bao gồm các loại thuốc được kê đơn, không kê đơn, vitamin, dược phẩm hay thực phẩm chức năng.

Nếu bạn có ý định dùng thuốc Curiosin® cho trẻ em hoặc người cao tuổi thì bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ/dược sĩ trước khi dùng.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ/dược sĩ những đồ ăn, thức uống, những lưu ý điển hình trong việc dùng thuốc Curiosin® để đạt hiệu quả cao nhất.

Bảo quản thuốc Curiosin® như thế nào là đúng?

Thuốc Curiosin® theo hướng dẫn cần được bảo quản ở nơi khô khoáng, tránh ẩm và tránh ánh sáng.

Không để thuốc nơi ẩm ướt, ngăn đá, tránh xa tầm tay trẻ em, thú nuôi,… Để chắc chắn hơn, bạn nên hỏi dược sĩ để bảo quản thuốc đúng cách.

Toàn bộ thông tin được cung cấp trên hi vọng mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích. Tuy nhiên chúng chỉ mang tính chất tham khảo và không thể thay thế cho lời khuyên của bác sĩ/dược sĩ. Vì vậy, bạn cần trao đổi với những người có chuyên môn trước khi sử dụng.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *