Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến điểm chuẩn năm 2018

Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến điểm chuẩn năm 2018 dành cho 2 đối tượng thí sinh khác nhau dưới hình thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến hai mức điểm chuẩn

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến hai mức điểm chuẩn

Hướng nghiệp năm 2018: ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến điểm chuẩn năm 2018

Sáng ngày 28/1 ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2018 diễn ra tại TP.HCM, tại đây thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố đề án tuyển sinh của trường trên cả nước dưới hình thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018. Tuy nhiên, năm nay trường dự kiến sẽ dành 50% chỉ tiêu tuyển sinh có các thí sinh khu vực TPHCM và 50% chỉ tiêu còn lại cho các thí sinh đến từ tỉnh, thành khác trên cả nước.

Phương án tuyển sinh của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà thông tin những điểm mới trong phương án tuyển sinh của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Lý giải về thay đổi phương thức tuyển sinh này, ông Hà cho biết đây là đề nghị của UBND TP.HCM. ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhận nguồn hỗ trợ kinh phí rất lớn từ TP.HCM và nhiệm vụ chính của trường là đào tạo nhân lực ngành y tế cho thành phố.

“Nếu chia đều chỉ tiêu tuyển sinh cho cả nước như năm trước thì nhiều khả năng TP.HCM sẽ không có đủ đội ngũ nhân lực phục vụ cho ngành y tế trong tương lai”, ông Hà nói.

Điểm chuẩn ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2017

Năm 2017, Ngành Răng – Hàm – Mặt của trường lấy điểm chuẩn cao nhất 27,25. Thấp nhất là ngành Y tế Công cộng: 21,75 điểm.

Cụ thể điểm chuẩn từng ngành như sau:

Điểm chuẩn ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2017

Điểm chuẩn ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2017

Các tiêu chí phụ khi xét thí sinh có điểm làm tròn ở ngưỡng điểm tối thiểu:

– Tiêu chí phụ 1: Tổng điểm thi gốc của 3 môn Toán – Hóa – Sinh chưa làm tròn + điểm ưu tiên (ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng).

– Tiêu chí phụ 2: Điểm thi môn ngoại ngữ (thí sinh được miễn thi ngoại ngữ được quy đổi thành 10 điểm).

– Tiêu chí phụ 3: Điểm trung bình 3 năm học THPT.

Dựa vào mức điểm đầu vào cũng như các tiêu chí phụ, trong tổng số thí sinh trúng tuyển vào trường năm vừa qua, chỉ có 1/3 số em đến từ khu vực TP.HCM. Do đó, kéo dài tình trạng này về lâu dài trường sẽ không đáp ứng được nhiệm vụ đào tạo nhân lực ngành y tế cho thành phố.

Trả lời những băn khoăn của học sinh về mức học phí của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch trên trang tin tức Y Dược, ông Hà cho biết trường đã xây dựng đề án lộ trình tự chủ đại học, đang chờ phê duyệt thông qua. Cụ thể, mức học phí của trường sẽ thu theo Nghị định 86 của Chính phủ và không vượt quá mức quy định của Chính phủ.

Qua đó nhà trường sẽ có hai mức học phí khác nhau giữa các sinh viên có hộ khẩu TP.HCM và sinh viên đến từ những tỉnh, thành khác. Các Chỉ tiêu, khối ngành, tổ hợp xét tuyển của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ được công bố chính xác vào tháng 3/2018.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *