Tiêu chí và điểm chuẩn trúng tuyển vào khối ngành Quân đội năm 2019

Bộ Quốc Phòng vừa chính thức công bố tiêu chí và điểm chuẩn trúng tuyển vào khối ngành Quân đội năm 2019 để các thí sinh có thể cân nhắc kiến thức học tập để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Tiêu chí và điểm chuẩn trúng tuyển vào khối ngành Quân đội năm 2019

Tiêu chí và điểm chuẩn trúng tuyển vào khối ngành Quân đội năm 2019

Ở số bài trước chúng tôi đã cập nhật thông tin về khối thi tuyển năm 2019 trong ngành Quân đội. Theo đó để đảm bảo các thí sinh trên cả nước có thể nắm được đầy đủ thông tin thì Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng ban TSQS Bộ Quốc phòng vừa ký Công văn số 03/TSQS-NT Quy định chỉ tiêu tuyển sinh và những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ quân sự vào các trường trong quân đội năm 2019. Cụ thể như sau:

Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 vào các trường thuộc khối ngành Quân đội

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp trung đoàn và tương đương). Theo nguồn Tin Giáo dục cập nhật, thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong Quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành); các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài Quân đội hoặc hệ dân sự của các trường Quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT. Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD- ĐT. Theo đó, các học viện, trường trong Quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh:

  • Đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; tham dự Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia trong năm 2019 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong Quân đội mà thí sinh đăng ký;
  • Đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển.

Điểm chuẩn tuyển sinh khối ngành Quân đội năm 2019 được quy định như thế nào?

Điểm chuẩn tuyển sinh khối ngành Quân đội năm 2019 được quy định như thế nào?

Điểm chuẩn tuyển sinh khối ngành Quân đội năm 2019 được quy định như thế nào?

Thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài Quân đội; xác định điểm chuẩn riêng theo đối tượng Nam – Nữ (nếu trường có tuyển thí sinh nữ) theo thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Nam (tính từ Quảng Trị trở vào) hoặc theo từng Quân khu; thí sinh là quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú. Đối với các học viện, trường có xét tuyển đồng thời Tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, Hóa (tổ hợp A00) và Tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, tiếng Anh (tổ hợp A01): Thực hiện một điểm chuẩn chung cho tổ hợp A00 và tổ hợp A01. Theo đó, các thí sinh được tính điểm chuẩn theo hộ khẩu thường trú phía Nam phải có đủ các điều kiện sau:

  • Có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào;
  • Thời gian có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào (tính đến tháng 9 năm dự tuyển) phải đủ 3 năm thường trú liên tục trở lên;
  • Có ít nhất năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại các tỉnh phía Nam.

Ngoài các thông tin trên thì ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2019 còn cập nhật được thông tin các thí sinh dự thi vào khối ngành Quân đội không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được nhà trường lựa chọn theo học hệ dân sự. Vì thế các bạn trẻ cần nắm rõ được thông tin tuyển sinh và đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho mình.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2019 có gì thay đổi?

Không chỉ có khối ngành Quân đội mới đưa ra các tiêu chí tuyển sinh khắt khe mà khối ngành Y Dược cũng sẽ chỉ cho phép các thí sinh có học lực giỏi mới được tham gia đăng ký xét tuyển để đảm bảo nguồn nhân lực Y tế có trình độ chuyên môn cao cho nước nhà. Tuy nhiên đây là điều kiện khá khắt khe bởi không phải thí sinh nào cũng có thể đáp ứng.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2019

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2019

Nhận thức được điều đó cũng như tạo điều kiện cho các thí sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược miễn 100% học phí năm 2019. Mặt khác cũng phải đảm bảo được chất lượng đầu vào, trong quá trình học và đảm bảo kiến thức chuyên môn thực hành cho các học viên sau khi tốt nghiệp, bằng cách tuyển sinh các ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm,Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu. Tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh có mong muốn học tập trong năm 2019. Tiếp theo đảm bảo cho các học viên có cơ hội tiếp thu kiến thức chuyên sâu kết hợp với thực hành trong mô hình bệnh viện riêng. Cuối cùng sau những nỗ lực cống hiến tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh thì Nhà trường còn liên kết với nhiều các cơ sở tuyển dụng việc làm, các doanh nghiệp, bệnh viện phòng khám ở cả trong và ngoài nước, làm cầu nối giúp các cử nhân tốt nghiệp có cơ hội gần gũi với việc làm và các nhà tuyển dụng, đảm bảo 100% sinh viên ra trường đều có việc làm và làm ngay được việc.

Do đó nếu nhận thấy khả năng không thể “chen chân” để giành lấy một tấm vé vào các trường thuộc khối ngành Quân đội thì bạn có thể đăng ký học Cao đẳng Y Dược để đảm bảo cơ hội việc làm như các quân nhân tốt nghiệp bằng cách sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến sau đó hoàn thiện hồ sơ về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur – Phòng đào tạo (P.506) – Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *